1. DISC ĐỌC VỊ KHÁCH HÀNG, ĐÒN BẨY THÀNH CÔNG CỦA SALES
- Bạn từng bị khách hàng từ chối mua hàng?
- Bạn đã từng bị khách hàng phàn nàn là không hiểu ý họ?
- Bạn là người có khả năng thuyết trình rất giỏi nhưng vẫn không bán được hàng?
>> Xem thêm tại fanpage Mộc Thiên Hương
- Sản phẩm/ dịch vụ của bạn rất tốt nhưng bạn vẫn không bán được hàng?
- Bạn là người ăn nói có duyên và rất đẹp trai hoặc rất xinh gái nhưng vẫn không bán được hàng?
- Bạn đã tham gia rất nhiều hội nhóm kết nối kinh doanh nhưng vẫn không bán được hàng?
- Bạn đã có kế hoạch và kịch bản bán hàng chi tiết nhưng vẫn không bán được hàng?
- Bạn đã tham gia rất nhiều khoá đào tạo về kiến thức và kỹ năng bán hàng nhưng vẫn thất bại trong bán hàng?
- Bạn đã làm đủ trăm phương ngàn kế nhưng vẫn không bán được hàng?
Nếu bạn chưa trả lời được các câu hỏi trên thì khách hàng của bạn sẽ bị đối thủ cạnh tranh cướp mất vì có thể nhân viên bán hàng của họ được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp hơn để hiểu được cách đọc vị khách hàng và ứng xử theo phong cách mà khách hàng mong muốn. Làm sau để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp?
Sơ đồ bán hàng DISC |
2. VẬY D.I.S.C LÀ GÌ?
Theo lý thuyết D.I.S.C của Marston, hành vi của con người có thể được phân thành 4 kiểu:
· Dominance (D) – “Thống trị”: những người thuộc nhóm D này thường quyết đoán, mạnh mẽ, tự tin, nhanh nhẹn, năng nổ, tập trung, cạnh tranh, hướng đến kết quả. Người này thường hành động nhanh, đi nhanh, nói nhiều, nói nhanh, mặt dễ đỏ khi nói hăng, hành động tay luôn thẳng, nhanh, thích nói về bản thân hoặc những thứ liên quan đến bản thân.
>> Mẹo Bán hàng chuyên nghiệp cho người nhóm D theo phương pháp D.I.S.C
>> Mẹo Bán hàng chuyên nghiệp cho người nhóm D theo phương pháp D.I.S.C
· Influence (I) – “Ảnh hưởng”: nhóm I bao gồm những cá nhân hòa đồng, thích xã giao, cởi mở, nhiệt tình, có khả năng thuyết phục. Người này có khả năng thuyết phục cao, thích nói cười, hài hước, năng động, có tố chất sáng tạo, đi nhanh nhưng không thẳng, hứng thú điều mới lạ, thích trải nghiệm điều mới.
· Steadiness (S) – “Kiên định”: người thuộc kiểu S có tính cách ổn định, điềm tĩnh, hòa nhã, biết lắng nghe, tận tâm và thận trọng. Người này thường ít nói, nói nhỏ, hơi ngại rủi ro, sợ đám đông, thích lắng nghe, thích tâm sự, hay quan tâm người khác.
· Compliance (C) – “Tuân thủ”: ở nhóm C là những người có trách nhiệm, rõ ràng, logic, có kỷ luật, chính xác và nghiêm túc. Người này ít nói, nói chậm, nhiều khi khó hiểu vì diễn đạt không tốt, không hay dài dòng, chỉn chu, thích ngăn nắp, làm việc có sắp xếp, logic.
Mỗi cá nhân đều có một kiểu tính cách chính và đa số các hành vi của họ thường là kết quả từ sự kết hợp của ít nhất 2 kiểu tính cách nói trên.
DISC hiệu quả như thế nào |
3. TẠI SAO BẠN NÊN NGHIÊN CỨU DISC?
- Nhận diện người khác trong vòng 30s, từ đó tiếp cận theo đúng phong cách mà họ yêu thích.
- Bắt đầu một câu chuyện cũng như cách xây dựng các kịch bản phù hợp cho từng nhóm khách hàng.
- Khiến khách hàng mua hàng nhanh chóng, tăng tỷ lệ chuyển đổi phù hợp với nhóm tính cách của mỗi người.
- Xây dựng quy trình bán hàng phù hợp với từng nhóm tính cách và các xây dựng đội nhóm bán hàng thành công.
- Gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.
- Làm chủ được cuộc nói chuyện, làm chủ việc chốt sale.
st
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét