DMCA.com Protection Status

CÓ NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ TĂNG LIKE FACEBOOK KHÔNG?

DỊCH VỤ TĂNG LIKE FACEBOOK BẨN, CẨN THẬN VẪN HƠN

Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất thế giới, ở Việt Nam cũng lớn nhất luôn. Việc kinh doanh thông qua Facebook giờ chẳng còn xa lạ và nhiều cửa hàng có thu nhập không hề nhỏ chút nào chỉ bằng cách tạo fanpage bán hàng.

Điểm mạnh của Facebook là tính lan truyền, sự tương tác, khi ai đó like fanpage của bạn, thì người đó sẽ được cập nhật thông tin mỗi khi bạn update. Những bạn bè của fan có thể sẽ thấy được anh ta, cô ta like trang của bạn…

Những fan là các khách hàng tiềm năng nhất, với 10 ngàn fan là bạn kinh doanh khá ổn định rồi đó, thử tưởng tượng bạn có 100 ngàn fan! Vì fan quan trọng như vậy cho nên có rất nhiều dịch vụ tăng like ra đời. Nhưng hãy cẩn thận, vì tăng like có 2 kiểu, chính thống và không chính thống.

>> Xem thêm: Hướng dẫn tạo Fanpage bán hàng đầy đủ thông tin liên hệ nhất


like thật, like ảo dịch vụ facebook
Like thật, like ảo dịch vụ facebook

Thế nào là tăng like sạch?

Đó là cách tăng like tự nhiên và gọi cho đúng hơn là người ta thích thì người ta mới like. Tăng like tự nhiên về cơ bản có 2 kiểu nhỏ hơn:

Kiểu hoàn toàn tự nhiên: nghĩa là bạn chẳng làm gì cả, tạo ra fanpage rồi để nó lên website hoặc nơi nào đó mọi người có thể thấy, rồi ai đó thích thì nhấn like. Dĩ nhiên cách này khó mà có được nhiều like. Ví dụ, trang fanpage của tôi không quảng cáo, sau vài tháng chỉ có hơn 200 Like:

Kiểu quảng cáo: nghĩa là bạn bỏ tiền ra cho Facebook để quảng cáo tăng like fanpage, đưa trang của bạn đến mọi người. Bạn cần tối ưu hóa quảng cáo bằng cách giới hạn độ tuổi, giới tính, vùng miền để giảm chi phí tối đa. Trong thí nghiệm của mình, chúng tôi mất từ 200đ – 500đ/like. Ví dụ nhiều trang Fanpage phụ kiện, mỹ phẩm,... sử dụng dịch vụ tăng like chất lượng của Facebook, với 4000 like chỉ với chi phí bỏ ra khoảng 1.5 triệu đồng.

Thế còn tăng like “bẩn”?

Chính tắc thì thường có ít, mà lươn lẹo thì có nhiều, cho nên trong định nghĩa này, tôi gọi bất kể hình thức tăng like nào không thực sự bắt nguồn từ mục đích tự nhiên, cảm xúc tự nhiên của fan đều là like bẩn. Tăng like bẩn có 2 kiểu, bẩn vừa và rất bẩn!

Kiểu hơi bẩn: nghĩa là mọi người đi trao đổi like với nhau, có một dịch vụ A trung gian nào đó lập nên, bạn gia nhập dịch vụ này, đăng ký với nó và đi like các fanpage của thành viên trong dịch vụ A. Các thành viên khác đáp lễ lại bằng cách like trang của bạn. Dĩ nhiên đa số trường hợp dùng nick facebook không có giá trị (lập riêng một nick chuyên để đi like), thứ hai là rõ ràng người like cũng không thích thú gì trang được like. Những dịch vụ kiểu này thường miễn phí (vì là trao đổi mà), nó cũng có thể thu phí nếu bạn không muốn đi like quá nhiều trong khi vẫn muốn người khác like của mình.


Nên hay không nên trao like
Nên hay không nên trao like?

Kiểu rất bẩn: cái này là auto like, nếu thi thoảng bạn vào Facebook và xem lại những trang bạn đã từng like thì rất có thế bạn sẽ thấy vài fanpage lạ hoắc không hiểu sao lại nằm trong danh sách – bạn đã bị dính auto like! Cách để người dùng dính like tự động thường là dùng code ẩn nhúng vào các trang web, khi người dùng click chuột thì click luôn vào nút like (khi đó đã được làm mờ đi để không nhận ra đó là nút like). Ngoài ra còn cách dụ người dùng chơi ứng dụng nào đó, kiểu như ai vào tường nhà bạn nhiều nhất, ai xem ảnh của bạn nhiều nhất, khi chơi xong ứng dụng cũng là lúc bạn đã like thêm vài trang!

Bạn nên làm gì?

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần suy nghĩ xem bạn thực sự cần gì? Chúng ta biết rằng chỉ có những người like fanpage theo cách tự nhiên – thực sự thích mới có khả năng thành khách hàng về sau, còn trao đổi like, auto like gần như vô nghĩa – đặc biệt khi sản phẩm dịch vụ của bạn càng có tính chuyên biệt cao thì điều này càng đúng.

Tìm hiểu thêm chúng tôi nhận thấy rằng:

Kiểu trao đổi like chủ yếu dùng hình thức số lượng like lớn của fanpge để tăng uy tín với khách hàng định mua, sử dụng sản phẩm – dịch vụ. Các fan có rất ít tương tác trong thực tế vì dùng toàn tài khoản chuyên like chứ không phải cá nhân thực sự.

Auto like là những cá nhân sử dụng Facebook thật nhưng không có cảm xúc với trang fanpage, tính tương tác cũng không cao, tuy nhiên có cao hơn trao đổi like. Đối với người sử dụng có kinh nghiệm, auto like dễ dàng bị phát hiện và loại bỏ sau này, hơn nữa – khi bị phát hiện trang fanpage đó sẽ bị vào danh sách đen của người dùng.


dịch vụ Auto like Facebook
Dịch vụ Auto like Facebook tràn lan trên MXH

Tăng like quảng cáo chính thống thường có giá thành khá rẻ lúc ban đầu nhưng cao hơn về sau (đặc biệt khi giới hạn vùng miền), và tất nhiên cao hơn các dịch vụ like bẩn (nếu rẻ hơn thì còn ai dùng like bẩn nữa!). Tuy nhiên lợi điểm là tính tương tác cao hơn nhiều lần do người dùng quan tâm thực sự đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

>> Xem thêm: Cách bán hàng online kiếm tiền triệu mỗi tháng

Bạn nghĩ sao nếu bạn có 50 ngàn like nhưng trong số đó may ra (chỉ may ra thôi) có khoảng 1 ngàn người quan tâm chút ít đến sản phẩm và một trang fanpage khác có 5 ngàn like nhưng cả 5 ngàn người đó quan tâm thực sự. Thông tin thêm, để có được 50 ngàn like ảo bạn cũng phải bỏ ra ít nhất 5 triệu, trong khi đó 5 ngàn like thật bạn chỉ phải bỏ khoảng 2 triệu để chạy Quảng cáo là có ngay.

Còn một vấn đề rất nghiêm trọng nữa đó là nguy cơ mất fanpage rất cao nếu Facebook phát hiện bạn xài like bẩn. Tại sao? Bởi điều đó vi phạm chính sách sử dụng của Facebook và thẳng thắn hơn nữa thì chính like bẩn đang cướp mất miếng cơm manh áo của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Cá nhân tôi cho rằng dịch vụ auto like vẫn có đất sống cho những fanpage có tính đại chúng nhảm nhảm, chủ yếu câu view, còn các shop bán hàng online sẽ ngày càng ít dùng dịch vụ này. Thậm chí giờ nếu thích bạn chỉ cần có thẻ VISA là tự chạy quảng cáo Fanpage khá dễ dàng, đâu cần dùng like bẩn.

ST [duccanhplus.com]

Không có nhận xét nào:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM