Hướng dẫn lập page bán hàng trên facebook thì ai cũng lập được, chỉ cần ấn vào mục ‘tạo trang” rồi làm theo hướng dẫn là ra. Nhưng nếu muốn tạo một trang fanpage trên facebook một cách chuyên nghiệp, cuốn hút người xem thì bạn không thể bỏ qua những gì mà bài viết này truyền tải.
Bước 1: Tạo Fanpage bán hàng chuyên nghiệp
Để mọi việc chở nên đơn giản và dễ hiểu hơn thì tôi khuyên các bạn nên thay đổi ngôn ngữ qua Tiếng Việt. Cách thức thay đổi khá đơn giản nếu từ tiếng anh chuyển sang tiếng việt các bạn vào: Settings -> Language -> Tiếng Việt -> Save ChangesChuyển đổi ngôn ngữ trên Facebook |
Sau khi đã hoàn thành, chúng ta ấn vào nút mũi tên góc phải mình hình và chọn tạo trang, hoặc có thể vào địa chỉ: https://www.facebook.com/pages/create/. Có 2 cách:
Cách 1:
Tạo Fanpage bán hàng |
Sau khi vào quản lí trang -> tạo trang ở phía trên bên phải.
Chọn tạo trang nhé |
Cách 2: Tạo trang trực tiếp
Tạo trang trực tiếp nếu lần đầu bạn tạo trang |
Bước 2: Chọn danh mục
Facebook chia ra làm 6 danh mục chính hỗ trợ cho các mục đích Fanpage khác nhau. Đối với những người có mục đích dùng để bán hàng thì mục cần lựa chọn là “Doanh nghiệp hoặc địa điểm ở địa phương. Ở đây mình khuyên các bạn nên tạo mục "Doanh nghiệp địa phương" khi tạo page, về lâu dài mục này rất có lợi cho người bán hàng online.
Chọn mục phù hợp với mục đích của bạn |
Tên doanh nghiệp: Là tên Fanpage của bạn, nên nhớ rằng phải lựa chọn thật kỹ vì khi bạn đạt được 200 likes thì không còn có cơ hội để đổi tên nữa đâu. Thêm vào đó nữa, chỉ đặt những tên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ đọc và theo quy tắc “Loại sản phẩm/ dịch vụ + Tên shop hoặc tên thương hiệu”. Ví dụ ở đây là “Đào tạo bạn hàng” nhìn vào cái tên khách hàng sẽ nhận ra ngay bạn đang bán mặt hàng hoặc dịch là gì, tên thương hiệu là Mộc Thiên Hương, ghép chúng lại ta có tên fanapge Đào tạo bán hàng Mộc Thiên Hương vừa đạt chuẩn SEO vừa tối ưu tìm kiếm cho fanpage của bạn. Một số điểm cần tránh khi đặt tên đó là:
Những lưu ý khi tạo tên Fanpage |
Không ghi tên thương hiệu độc lập: “Mộc Thiên Hương” vì khách hàng sẽ không biết bạn bán mặt hàng gì. Chỉ những thương hiệu đã thật sự nổi tiếng trên thị trường mà ai cũng biết tới thì mới có khả năng lấy tên thương hiệu làm tên Fanpage.
Không tạo sự nhầm lẫn: “Đào tạo bán hàng”. Ngoài kia có hàng ngàn người đào tạo bán hàng online vì thế không có tên thương hiệu kèm theo thì bạn khó kinh doanh lâu dài.
Không kèm theo số điện thoại: " Đào tạo bán hàng Mộc Thiên Hương 0839917624”. Tuy giúp khách hàng dễ dàng trong việc tìm thông tin liên hệ, nhưng nếu một ngày bạn có vấn đề với sđt thì việc kinh doanh của bạn cũng theo đó mà đi xuống. Chỉ nên đặt số điện thoại ở TÊN NGƯỜI DÙNG sẽ lợi hơn cho bạn và việc thay đổi tên người dùng cũng khá dễ dàng.
Đủ 25like sẽ tạo được tên người dùng |
Thành phố/Tiểu bang: Nên ghi Tiếng Việt không dấu để Facebook dễ dàng nhận diện
Mã Zip: 700000 đối với Tp.HCM (Thông tin này cũng không quan trọng). Xem thêm mã ZIP các tỉnh thành bạn nhé.
Điện thoại: Nhập số điện thoại thường xuyên sử dụng để khách hàng dễ dàng liên lạc với bạn.
Hoàn thành xong thông tin cơ bản trên, nhấp vào nút "Tiếp tục".
Bước 3: Hình ảnh fanpage bán hàng hiệu quả
Ngay sau bước 2, Facebook sẽ hỏi về hình ảnh Fanpage như ảnh đại diện và ảnh bìa. Trước khi đặt 2 ảnh đó, người làm Fanpage cần nhớ kích cỡ phù hợp để tránh bị Facebook cắt xén mất ảnh. Đối với anh bìa được Facebook quy định kích cỡ là 851×315 pixel, còn ảnh đại diện thì chỉ cần chọn hình ảnh có sẵn trong album hoặc trong máy. Lưu Ý thông tin hình ảnh trên Fanpage phải thực sự ấn tương và liên quan đến sản phẩm để người dùng dễ nhận diện ra thương hiệu của bạn nhé.
Thêm ảnh đại diện Fanpage đại diện cho shop của bạn |
Bước 4: Tạo thông tin cho fanpage để bán hàng trên facebook hiệu quả
Sau khi đã hoàn thành các bước trên, bạn sẽ tiến vào giao diện Fanpage của mình. Tại đó, bạn nhấp vào mục “Cài đặt” -> "Thông tin trang" và chỉnh sửa chi tiết các thông tin liên quan đế người dùng như mô tả fanpage, trang web, số điện thoại, địa chỉ liên hệ,...Người dùng nên viết mô tả ngắn gọn, đầy đủ các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ kinh doanh để khách hàng nhanh chóng nhận ra bạn kinh doanh mặt hàng/ dịch vụ nào nhé.
Cài đặt thông tin chi tiết trên fanpage |
Điều quan vẫn là tên người dùng để tạo được thương hiệu và để khách hàng dễ dàng trong việc nhận diện thương hiệu. Với tính năng “Tạo tên người dùng của Trang” Facebook giúp chúng ta kiểm tra tên người dùng đã tồn tại hay chưa. Nếu đã tồn tại thì bắt buộc phải thay đổi.
Lưu Ý: như ở trên đã nói TÊN NGƯỜI DÙNG nên là tên thương hiệu + tên sản phẩm chính mà bạn đang kinh doanh + sđt của bạn.
Để hoàn chỉnh Fanpage, bạn cần điền đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp của mình nhằm giúp cho sự tiện lợi trong việc tiềm kiếm thông tin đối với khách hàng về nơi mà bạn đang kinh doanh.
Để chỉnh sửa và thêm thông tin doanh nghiệp, Bạn ấn vào “Giới thiệu” ở cột bên trái, góc dưới Ảnh đại diện. Tạo đó bạn thực hiện chỉnh sửa thông tin bằng cách thêm đầy đủ, chi tiết và cụ thể các thông tin về hoạt động kinh doanh của mình như: Địa chỉ, Email, Website, giờ làm việc càng chi tiết càng dễ dàng giúp khách hàng nhận diện bạn nhé.
Bước 5: Thêm nút cho fanpage để bán hàng chuyên nghiệp
Quay lại với giao diện chính của trang, nhấp vào Thêm nút. Sẽ có nhiều nút tương tác thêm cho Fanpage. Chẳng hạn như: Gọi ngay, Liên hệ với chúng tôi, Gửi tin nhắn, Đăng ký, Gửi Email. Tùy theo mục tiêu và sự nhu cầu liên lạc của chủ doanh nghiệp. Ví dụ như chủ doanh nghiệp muốn liên lạc chủ yếu bằng messenger facebook thì sẽ chọn là “Gửi tin nhắn”. Trong mục gửi tin nhắn còn có thêm tiện ích là “Trả lời nhanh” nhằm giúp chủ doanh nghiệp có thể nhanh chóng trả lời tin nhắn cho khách hàng. Khi đã thêm mục TIN NHẮN bạn có thể thêm song song nút GỌI hoặc nút XEM VIDEO để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc liên hệ với bạn.
Tùy chọn nút cho phù hợp với shop của bạn |
Bước tiếp theo là các bạn tùy chọn chức năng "Gọi" hay "Nhắn tin",...cho Fanpage của bạn.
Tùy chỉnh nút cho Fanpage |
Sau khi thêm nút "Gọi" hoặc "Nhắn tin" bạn có thể thêm nút thứ 2 cho Fanpage. Các bạn vẫn nhấp chuột trái vào "Gửi tin nhắn" -> "Chỉnh sửa nút".
Tùy chỉnh thêm chức năng Gọi hoặc xem Video |
Sau khi nhấp vào "Chỉnh sửa nút" -> chọn 1 trong những mục cho phép bên dưới, nếu bạn chọn mục "Liên hệ với bạn" -> "Gọi cho tôi" và thêm số điện thoại của bạn vô là xong. Còn ở đây mình chọn "xem video" và chèn link video vô là xong.
Tùy chỉnh thêm chức năng Xem video cho Fanpage |
Việc tiếp theo chỉ đơn giản là bạn chọn Video Facebook hay đường link website, video mà bạn muốn chèn vô mà thôi.
Chọn dang link bạn muốn chèn vào |
Dán liên kết mà bạn muốn thêm vào |
Bước 6: Thêm người quản trị cho Fanpage
Để thêm người dùng, đối tác vào quản lí trang Fanpage của bạn thì chỉ việc đơn giản: " Cài đặt" -> "Vai trò trên trang" -> điền tên Facebook người cần quản lí.
Thêm người dùng cho Fanpage |
Trong đó:
- Quản trị viên: Người chủ trang Fanpage, có toàn quyền quyết định với Page.
- Biên tập viên: Người bạn thuê để post bài thì phân quyền là Biên tập viên, tuy nhiên nên chọn người uy tín vì họ có quyền xóa bài viết của trang ấy nhé.
- Người kiểm duyệt: Người chuyên trả lời các comment ,tin nhắn trên fanapage, xóa mem, comment… thì phân quyền là Người kiểm duyệt.
- Nhà quảng cáo: Ngoài ra nếu bạn thuê 1 ai chạy quảng cáo để phát triển Fanpage thì bạn để là Nhà quảng cáo thôi, chứ không cần thiết lập nhiều cho họ làm gì.
- Nhà phân tích:Xem thông tin chi tiết, xem người đã đăng trang và phân tích dữ liệu của Fanpage bạn.
Bước 7: Tạo tin nhắn tự động
Ở phần này tôi sẽ có riêng phần hướng dẫn bạn chọn công cụ và cài đặt công cụ để tự động nhắn tin cho khách hàng, tự động like, trả lời bình luận cho khách hàng cũng như ẩn bình luận và nhắn tin cho khách hàng.
Riêng phần này tôi hướng dẫn cách bạn cài đặt tin nhắn chào khách hàng, khi khách nhắn tin tự động trả lời họ.
Đầu tiên cài tin nhắn tự động bật chào khi khách vừa vào Fanpage, để thực hiện việc này các bạn vào "Cài đặt" -> "Nhắn tin" -> chọn mục cần chỉnh sửa.
Cài đặt tin nhắn tự động cho Fanpage |
Tự động nhắn tin tên khách hàng |
Cài đặt tin nhắn tự động gọi tên khách hàng |
Kết quả của cài đặt tin nhắn tự động |
Cài tin nhắn tự động trả lời khách hàng khi bạn vắng mặt, để thực hiện việc này các bạn vào "Cài đặt" -> "Nhắn tin" -> chọn mục " Đi tới tin nhắn tự động" và chỉnh sửa và lưu lại là xong.
Chọn " Đi tới tin nhắn tự động" |
Bật tính năng tự trả lời khi vắng mặt |
Cài đặt tên khách hàng |
Thành quả tin nhắn tự động khi bạn vắng mặt |
Trên đây là 7 bước hướng dẫn lập page bán hàng trên Facebook, tức là bạn đã hoàn thành xong việc tạo cho mình một Fanpage bán hàng trực tuyến trên Facebook với đầy đủ thông tin.
Quá mất nhiều thời gian trong việc lập và quản lý fanpage. Hãy tải trình quản lí Fanpage hoàn toàn miễn phí của Facebook để quản lí số lượng like, comment, share từ Facebook cập nhật nhanh nhất.
Tạo Fanpage đã xong việc bây giờ của bạn là làm sau thu hút khách hàng tiếp cận và truy cập vào Fanpage của bạn thường xuyên hơn, tăng tương tác với Page của bạn? Vấn đề này sẽ được trình bày trong phần sau, các bạn nhớ đón xem nhé! Nếu có vấn đề gì trong việc tạo Fanpage bán hàng chuyên nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0334.958.928 - 0839.917.624 (Facebook - Zalo) (miễn phí) để hỗ trợ bạn tạo Page bán hàng online chuyên nghiệp.
Video hướng dẫn tạo Fanpage
ST
2 nhận xét:
Cách thêm quản trị viên cho Page Facebook đơn giản 2024
cách thêm quản trị viên cho page
cách thêm quản trị viên cho page trên máy tính
Bước 1: Truy cập Facebook bằng trình duyệt trên máy tính. Tiến hành đăng nhập, vào phần cài đặt -> Chọn trang Fanpage muốn phân quyền quản trị.
Bước 2: Vào cài đặt và quyền riêng tư -> Cài đặt.
Bước 3: Chọn Thiết lập trang -> Thêm mới để thêm quyền quản trị.
Bước 4: Nhập tên hoặc email người mà bạn muốn thêm làm quản trị viên vào -> Chọn cấp quyền truy cập.
Bước 5: Trang sẽ yêu cầu nhập mật khẩu tài khoản để bảo mật an toàn -> Ấn Xác nhận để hoàn tất.
Đăng nhận xét